Chương Trình Can Thiệp Cho Trẻ Tự Kỷ Theo Độ Tuổi Tương Ứng Từ 1- 2 Tuổi (Phần 1)

Chương Trình Can Thiệp Cho Trẻ Tự Kỷ Theo Độ Tuổi Tương Ứng ( Trẻ 0 – 6 Tuổi)
TRẺ TỪ 1 – 2 TUỔI CHƯƠNG TRÌNH CAN THIỆP SẼ BAO GỒM:
– Ngôn Ngữ, Giao tiếp
– Nhận Thức
– Tự Lập Trong Đời Sống Hằng Ngày
– Tương Tác, Xã Hội Hóa
– Vận Động
PHẦN 1: NGÔN NGỮ, GIAO TIẾP 
Ngôn ngữ, giao tiếp của bé ở lứa tuổi này cũng vẫn sẽ gồm có ngôn ngữ tiếp nhận (ngôn ngữ hiểu) và ngôn ngữ biểu cảm.
1. Ngôn ngữ tiếp nhận (ngôn ngữ hiểu)
Trẻ sẽ có thể hiểu nghĩa của chữ “Không”. Có cử chỉ và điệu bộ phù hợp để chỉ suy nghĩ, nhu cầu của bé như “có”, “không” hoặc “tôi muốn”. Chăm chú nghe hướng dẫn. Lắng nghe câu chuyện trong ít nhất 5 phút, có nghĩa là luôn giữ im lặng và chú ý đến người kể hay người đọc truyện. Hiểu được nghĩa của “có”, “đồng ý” và “được”. Thực hiện theo lời hướng dẫn can thiệp một hành động và một vật. Dùng ngón tay chỉ chính xác những phần chính của cơ thể bé khi được hỏi.
2. Ngôn ngữ biểu cảm
Trẻ biết chào và tạm biệt. Nói “baba”, “mama” hoặc một từ khác để gọi ba mẹ. Chỉ vào thứ mà trẻ muốn nhưng lại không với tới. Chỉ một điều mà trẻ thích khi chọn lựa. Nhắc lại hoặc cố gắng nhắc lại những từ thông dụng sau khi được nghe, ví dụ như quả bóng, ô tô, đi…Gọi được ít nhất tên của 3 thứ ví dụ như chai, chó, ghế…Nói được tên mình và các thành viên trong gia đình. Nói được tên hoặc biệt danh của mình khi được hỏi. Sử dụng những lời nói được kết cấu bởi một danh từ và một động từ ví dụ như Nga Ăn, đi nhà…Có thể nói được tên hay biệt danh của người thân khi được hỏi. Hát được các bài hát đơn giản.
Trên đây, là kế hoạch can thiệp cho bé tự kỷ từ 1- 2 tuổi về ngôn ngữ, giao tiếp (phần một), để biết thêm về kế hoạch can thiệp bé tự kỷ, xin mời quý phụ huynh sẽ theo dõi tiếp tục ở các phần tiếp theo của trung tâm Giá Trị Việt.
———————
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC GIÁ TRỊ VIỆT
📱Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100064805811545&mibextid=LQQJ4d
🤳 Phone: 0866.165.379 hoặc 0967.124.205
📩 Email: canthiepsomgiatriviet688@gma

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *